Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Đặc trưng văn hóa Khu Sài Gòn - Chợ Lớn quận 6

Đặc trưng văn hóa Khu Sài Gòn - Chợ Lớn quận 6

Khác hẳn với trung tâm Sài Gòn (các quận 1, quận 3) nơi tập trung nhiều tòa nhà, văn phòng, khách sạn theo kiến trúc phương Tây hiện đại, ChợLớn quận 6 lại mang vẻ đẹp cổ kính đượm buồn đặc trưng của kiến trúc người Hoa với những mái ngói đỏ. Tới Chợ Lớn quận 6, bạn như đang bước vào 1 con phố cổ thực thụ của người Hoa, chợ thì tấp nập đông vui từ sáng tới tối.
him lam chợ lớn

Nét độc đáo riêng có ở Chợ Lớn Quận 6 là ngoài việc mua sắm, tham quan thì tới đây bạn còn được khám phá cuộc sống muôn màu của người Hoa từ hàng chục năm trước. Ở Chợ Lớn Quận 6 có rất nhiều khu chợ bạn có thể ghé thăm và đặc biệt là có thể ghé bất cứ chỗ nào để thưởng thức ẩm thực. Các hàng quán nơi đây có đặc trưng với bảng hiệu ghi 2 thứ tiếng Việt – Hoa. Những món ăn của người Hoa rất đa dạng, nhiều màu sắc và đặ biệt là nhiều chất bổ dưỡng.
him lam chợ lớn


Khi thành phố lên đèn, Chợ Lớn cũng phô bày nét đẹp cổ kính của mình vớ những chiếc đèn lồng xinh xắn treo dọc theo các dãy phố. Hầu hết các nhà đều mở cửa bán buôn, kinh doanh, dịch vụ. Hàng loạt bảng hiệu được thiết kế với ánh đèn điện tử màu, chớp sáng theo đủ mọi dáng, mọi kiểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét