Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Cách làm cho bếp trông rộng hơn

Bếp nhà bạn quá nhỏ, vậy phải khắc phục làm sao. Bên dưới là vài gợi ý nhỏ nhưng rất hiệu quả để tạo không gian rộng hơn cho bếp nhà bạn


Dùng vật liệu kính
Vật liệu bằng kính luôn tạo ra không gian ảo và làm cho căn phòng có thêm chiều sâu, đánh lừa thị giác làm cho những bức tường phía sau xa hơn dẫn tới không gian được mở rộng hơn. Khi thiết kế cửa tủ là kính thì bạn cần lưu ý nhỏ sắp xấp những vật dụng bên trong thật ngăn nắp, vì sự lộn xộn cũng có nghĩa là chật chội.

Dùng họa tiết kẻ sọc
Người gầy thì khi mua quần áo luôn được tư vấn nên chọn những loại có họa tiết sọc để trông mập hơn. Với căn bếp “gầy” cũng không khác gì, thiết kế bên dưới đã được xử lý đơn giản nhưng mang lại hiệu quả to lớn, sàn nhà nguyên thủy màu gỗ được sơn xem kẽ với sơn trắng để tạo không gian bếp dài hơn.

Dùng họa tiết oversize
Một gợi ý hay nữa trong thiết kế này là tường sơn trắng kèm với sàn nhà lót gạch họa tiết oversize tạo nên những đường chạy dài dưới chân. Điểm nhấn tập trung vào tủ bếp cũng với gam màu lạnh xám nhẹ tạo ra 1 cảm giác dễ chịu với người nhìn.

Dùng màu có độ tương phản nhẹ
Khi có một chút sự khác biệt giữa màu sắc của những bức tường, mặt bàn, tủ bếp và các đồ dùng bằng gỗ thì mắt của chúng ta có thói quen lướt qua các bề mặt để tìm một điểm dừng dễ chịu nhất. Thủ thuật nhỏ này khiến bạn nghĩ rằng không gian rộng rãi hơn so với thực tế. Ở đây, hệ tủ bếp, tường bếp và sàn nhà có chung một gam màu, đó là màu xám – xanh lá cây giúp mắt của chúng ta không bị choáng đột ngột khi chuyển từ vùng tối ra sáng.

Bố trí vật dụng trong bếp ngăn nắp
“Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, muốn cho không gian trong nhà luôn thoáng đãng rộng rãi thì bạn phải luôn bố trí các vật dụng gọn gàng và khoa học, với căn bếp nhỏ thì lại càng phải nên như vậy. Những vật dụng nhà bếp nên được sắp xếp giấu sau những cánh cửa tủ, tránh để tràn lan ở ngoài sẽ càng làm cho gian bếp nhà bạn ngột ngạt. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét